Green House

Thiết kế nội thất là nhu cầu của mọi gia đình, đặc biệt là những hộ gia đình chung cư cao tầng. Với rất nhiều phong cách thiết kế: bắc âu, á đông, tân cổ điển, hiện đại, trẻ trung, sang trọng,…Hiện nay, rất nhiều các dự án chung cư cao cấp xuất hiện tại Hà Nội, với các khu dịch vụ cao cấp như y tế, trường học, siêu thị, gửi xe, bể bơi và quảng trường,…Một số dự án chung cư lớn tại Hà Nội hiện nay: green star, golden west, goldmark city, royal city, time city, imperia garden,…..mang lại không gian hoàn hảo cho các gia đình đã và chuẩn bị sở hữu một căn hộ cao cấp tại những dự án này. Hơn thế nữa để có được cuộc sống tiện nghi và hoàn hảo trong một không gian thiết kế tinh tế, hãy đến với những công ty thiết kế và thi công nội thất để đảm bảo chi phí và thời gian hoàn thiện cho căn hộ của bạn.

Thiết kế tổng quan của một căn hộ bao gồm các phòng chính: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nội thất chung cư phạm văn đồng green star và các công trình phụ khác như phòng tắm, phòng ăn và ban công. Đa phần các dự án chung cư lớn đều đưa ra những mẫu thiết kế thô kèm theo thiết kế nhà vệ sinh hợp lý và đơn giản.

Thiết kế phòng khách:

Hiện nay các căn hộ chung cư lẫn nhà lô, nhà phố đều thiết kế phòng khách liền bếp nhằm tiết kiệm tối đa diện tích cho căn hộ. Tuy nhiên phải thiết kế sao cho rộng rãi và thông thoáng, tránh trường hợp phòng khách quá bé hay thường xuyên bị ám mùi nấu nướng. Ngoài ra phòng khách cần bố trí đồ đạc sao cho hợp lý, vừa có nơi đặt tivi, bàn trà và ghế để tiếp khách, vừa có khoảng không để đi lại và sinh hoạt chung giữa các thành viên trong gia đình. Với các hộ chung cư thì phòng khách liền bếp là giải pháp lý tưởng, phối hợp với ban công thoáng mát, còn với nhà lô, nhà phố thì nên đặt bếp gần cửa sổ, kết hợp máy hút mùi để tránh ảnh hưởng đến không gian phòng khách,

Thiết kế phòng bếp:

Với không gian bếp liền kề khách, việc lựa chọn tủ bếp sao cho tiết kiệm diện tích và đảm bảo tính năng sử dụng cũng như nét thẩm mỹ rất khó khăn. Hầu hết các gia đình đều chọn tủ bếp bằng gỗ công nghiệp: MDF, MFC An Cường chống ấm, gỗ sồi, gỗ veenver, laminate, gỗ óc chó, acrilic,…với vô số mẫu mã, kích thước với vân và màu sắc rất đẹp. Tuy nhiên hãy chọn cho mình một chiếc tủ bếp phù hợp với nhu cầu, túi tiền và đặc biệt là chất lượng phải đảm bảo.

Thiết kế phòng ngủ:

Không gian nghỉ ngơi thư giãn và sinh hoạt riêng rất cần được chú trọng. Ngoài việc sắp đặt bố trí đồ đạc hợp lý, chúng ta còn cần lựa chọn những mẫu giường tủ, bàn trang điểm chất lượng, cũng như quan tâm đến các vấn đề phong thủy, sự thông thoáng và các đồ điện tử trong phòng. Từ màu sắc đến hướng giường rất cần được chú ý, đến kệ tivi, tủ bếp cũng phải được kê ở vị trí thuận tiện và ngăn nắp. Rất nhiều gia đình bố trí các đồ điện tử không hợp lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, hay như không lắp đặt đủ cửa sổ và quạt thông gió khiến căn hộ trở nên cực kỳ bí bách.

Thiết kế phòng ăn:

Các hộ gia đình thường đặt phòng ăn trong gian bếp, vừa tiện lợi trong việc ăn uống lại vừa dễ dọn dẹp. Tuy nhiên nếu có đủ không gian nên gia tăng khoảng cách giữa bếp và bàn ăn, thường là đặt giữa vị trí phòng khách và bếp để đảm bảo thông thoáng cũng như không bị ảnh hưởng khi đang nấu nướng. Ngoài ra không gian ăn uống cần được trang trí thêm đèn hay tranh, tivi,….để giúp bữa ăn thêm ấm cúng và ngon miệng.

Thiết kế phòng tắm:

Những dự án chung cư lớn thường đã có sẵn thiết kế không gian tắm rửa và vệ sinh, tuy vậy nếu vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, hãy đừng ngần ngại mà thiết kế một không gian phòng tắm hoàn hảo cho chính bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Tuy đây không phải là nơi sinh hoạt chính của bạn, nhưng việc sử dụng nó tại các thời điểm trong ngày là không thể thiếu, nhất thiết phải đảm bảo ba yếu tố: sáng sủa, vệ sinh và thông thoáng. Nếu không thiết kế và giữ gìn nhà tắm vệ sinh sẽ gây ra rất nhiều bệnh tật và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Còn nếu không đủ ánh sáng và sự thông thoáng sẽ khiến cho không gian bí bách và ám mùi, gây nên sự mất vệ sinh và dần dần tạo nên sự không thoải mái cho người sử dụng.

Thiết kế ban công:

Đây có lẽ là không gian ít người quan tâm nhất trong căn hộ, tuy nhiên nếu biết tận dụng thì bạn có thể biến đây thành một phần không thể thiếu trong ngôi nhà của mình. Ban công không chỉ mang lại lượng ánh sáng và không khí trong lành vào căn hộ, mà nó còn có thể trở thành nơi đặt máy giặt, đồ đạc, phơi quần áo và với không gian rộng hơn có thể biến thành nơi uống nước, trò chuyện riêng tư. Chính vì vậy thiết kế một không gian ban công tinh tế là hoàn toàn cần thiết, chỉ mất rất ít chi phí mà bạn đã sở hữu một khoảng ban công vô cùng độc đáo và tiện dụng. Ngoài ra còn cần chú ý đến sự an toàn của các bé cũng như chính bản thân bạn, từ lan can , hàng rào đến việc che mưa che nắng.