Cách làm căn hộ trở nên rộng rãi và đẹp mắt hơn với không gian tinh tế

Làm trống căn phòng. Loại bỏ tất cả đồ nội thất của bạn bằng cách sử dụng đồ đạc bằng đồ gỗ hoặc các trợ lý. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng tốt hơn về hình dạng của căn phòng mà không có sự sắp xếp hiện tại ảnh hưởng đến phán đoán của bạn.
Nếu bạn không có đủ không gian lưu trữ, loại bỏ càng nhiều càng tốt, sau đó đặt các mặt hàng còn lại trong góc không phô trương trong khi bạn lên kế hoạch.
Đối với hầu hết các phòng khách, chọn một vài yếu tố lớn và một vài yếu tố nhỏ. Trừ khi bạn xem xét phòng khách của bạn thêm nhỏ, lớn, hoặc một hình dạng bất thường, hãy làm theo các nguyên tắc này. Một vài miếng đồ nội thất lớn sẽ chiếm phần lớn đồ đạc theo khối lượng. Các bàn cuối cùng, quần áo và các vật nhỏ tương tự nên bổ sung và cung cấp chân đế và đồ uống, không cản trở việc đi qua phòng hoặc làm cho một sự sắp xếp dễ chịu trở nên rối bận.


Ví dụ, một chiếc ghế dài, một chiếc ghế bành, và kệ sách có thể vạch ra không gian sử dụng được và thiết lập bảng màu. Hai bàn cuối cùng và một bàn cà phê nhỏ sau đó phục vụ các chức năng hữu ích và cung cấp các vật thể nhỏ hơn cho sự quan tâm trực quan hơn mà không cần chú ý tránh xa những miếng lớn hơn.
Xem các phòng nhỏ và phòng lớn để được tư vấn về cách sắp xếp không gian có kích thước bất thường, thi công căn hộ nội thất chung cư. Điều này cũng có thể áp dụng nếu phòng khách của bạn là một hình dạng kỳ quặc, đặc biệt là với những bức tường góc cạnh làm cho không gian trở nên quá chật chội hoặc quá rải rác.

Chọn một trung tâm của sự chú ý. Mỗi phòng đều có lợi từ trung tâm của sự chú ý, hoặc đầu mối, có thể là bất kỳ vật hoặc khu vực nào thu hút được mắt và cho bạn một thứ để định hướng đồ đạc xung quanh. Nếu không chọn cái gì đó để thu hút sự chú ý, thiết kế tổng thể có thể trông lộn xộn và không có kế hoạch, và có thể có không gian khó xử khiến khách không thoải mái.
Các tiêu điểm phổ biến nhất là đối với một bức tường, chẳng hạn như tivi, lò sưởi, hoặc các cửa sổ lớn. Đặt bố trí chỗ ngồi dọc theo ba bên kia của căn phòng, ở góc phải hoặc hướng về phía tâm điểm.
Nếu bạn không có một tiêu điểm, hoặc nếu bạn muốn khuyến khích nhiều cuộc trò chuyện hơn, tạo ra một sự sắp xếp đối xứng của đồ nội thất, với chỗ ngồi ở bốn bên. Tuy nhiên, khó có thể thực hiện được một thiết kế hấp dẫn bằng cách này; Hãy cân nhắc đến việc trang trí một kệ sách hoặc đồ nội thất cao cấp khác để tạo sự hài hòa trực quan mà không làm khách mất tập trung.

Để lại không gian giữa các bức tường và đồ nội thất. Nếu tất cả các chiếc ghế sofa của bạn bị đẩy vào tường thì căn phòng có vẻ lạnh lùng và không đón chào. Kéo đồ nội thất vào ít nhất hai hoặc ba mặt để tạo ra một khu vực thân mật hơn. Làm theo hướng dẫn về khoảng cách dưới đây, nhưng bạn có thể điều chỉnh những điều này nếu bạn thích không gian nhỏ hơn hoặc lớn hơn.
Cho phép các không gian rộng 3 ft (1m) nơi mọi người sẽ đi bộ. Nếu bạn có trẻ năng động hoặc thành viên hộ gia đình cần thêm không gian, hãy tăng mức này lên 4 ft (1,2 m).
Nếu bạn không có không gian để tạo lối đi trên ba hoặc bốn cạnh của căn phòng, hãy kéo đồ nội thất vào bên trong đủ để đặt một đèn phía sau nó, độc lập hoặc đứng trên một chiếc bàn hẹp. Ánh sáng tạo ra đề xuất thêm không gian.
Đặt đồ đạc của bạn để sử dụng thuận tiện. Một số điều này đi xuống đến sở thích cá nhân, và bạn luôn có thể điều chỉnh để phù hợp với thói quen của gia đình bạn. Tuy nhiên, những “quy tắc” thiết kế đơn giản là một nơi tốt để bắt đầu:
Bàn cà phê thường được đặt cách chỗ ngồi khoảng 14-18 inch (35-45 cm). Hãy rút ngắn khoảng cách này nếu các thành viên gia đình của bạn có cánh tay ngắn và kéo dài khoảng cách này nếu họ có đôi chân dài. Nếu bạn có cả hai loại người trong hộ gia đình của bạn, đặt chỗ ngồi gần hơn vào hai đầu đối diện và tiếp theo vào thứ ba, hoặc ngược lại.
Các nhà thiết kế đặt ghế phụ 48-100 inch (120-250 cm) từ ghế sofa làm mặc định. Chỉ cần đảm bảo có đủ không gian để đi bộ giữa chúng nếu bạn không có đủ chỗ.
Vị trí của truyền hình thay đổi rất lớn theo quy mô của phòng, thị lực của người xem và sở thích cá nhân. Như một hướng dẫn sơ bộ, bắt đầu bằng cách đặt ghế ngồi quay mặt vào tivi ba lần xa hơn từ TV như chiều cao của màn hình. Ví dụ: màn hình cao 15 inch (40 cm) nên được đặt cách ghế sofa 45 inch (120 cm) và sau đó điều chỉnh theo khẩu vị.
Sử dụng tính đối xứng để tạo ra thiết kế yên tĩnh. Sự sắp đặt đối xứng cảm thấy có trật tự và bình tĩnh, và rất tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi tâm trí hoặc các hoạt động chính yếu. Để tạo ra một căn phòng với đối xứng song phương, hãy tưởng tượng vẽ một đường thẳng qua trung tâm chính xác của sàn; Đồ nội thất ở một bên nên là hình ảnh phản chiếu của đồ nội thất ở mặt kia.
Sự sắp xếp đối xứng phổ biến nhất: điểm trung tâm của một bức tường, một cái ghế trực tiếp đối mặt với nó ở phía bên kia, và hai ghế hoặc ghế dài nhỏ hơn ở hai bên ghế, hướng về phía trong. Bàn cà phê và / hoặc bàn cuối kết thúc không gian.
Bạn không cần đồ nội thất giống hệt nhau để kéo chiếc này ra. Ví dụ, bạn có thể cân bằng một chiếc ghế hình chữ L bằng cách đặt một bảng kết thúc thấp ở phía đối diện của cánh tay “L”. Hình dạng tổng thể quan trọng hơn các yếu tố kết hợp chính xác.

Bình luận về bài viết này