Làm bức tường của bạn trở nên sống động và hấp dẫn hơn

Một bức tường sống là sự bố trí các cây cối nằm trên một mặt tiền thẳng đứng, giống như một bức tường bên trong hoặc bên ngoài nhà bạn. Các nhà máy này tự nhiên làm sạch không khí và có thể giúp làm giảm dự toán sưởi ấm và điều hòa không khí của bạn trong khi chống lại lượng khí thải carbon. Các bức tường sống có thể là những hệ sinh thái tự cung tự cấp, nhưng thường có những cấu hình đơn giản hơn, nơi mà các loài thực vật phong phú được nhóm lại trong một bức tường treo vườn để làm cho môi trường đô thị xanh hơn. Bằng cách sử dụng một vài thủ thuật và kỹ thuật hữu ích, ngôi nhà của bạn sẽ sớm có một bức tường sống của riêng nó!

Đánh giá các lựa chọn vị trí cho tường ngoài trời và trong nhà. Bạn có thể đã có ý tưởng về nơi mà bạn muốn bức tường sống của mình được, nhưng bạn nên tính đến các cân nhắc khác, như trọng lượng của bức tường sống, lượng ánh sáng mặt trời mà bức tường của bạn bị ảnh hưởng suốt cả ngày và năm, Hoặc xử lý các mối quan tâm.
Ngay cả khi bạn là người có ngón tay cái xanh, tại một số điểm một trong những cây của bạn có thể cần phải được thay thế. Trong trường hợp này, một bức tường sống gần một cánh cửa bên ngoài có thể ngăn không cho bụi bẩn hoặc vật chất cây bị hư hỏng được theo dõi qua nhà bạn.
Tìm kiếm công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng bức tường của bạn có đinh tán có trọng lượng. Ngay cả trọng lượng của một cây duy nhất có rễ của nó bão hòa với nước có thể là đủ để kéo bức tường sống của bạn miễn phí từ neo tường, thiết kế thi công căn hộ nội thất chung cư. Gắn tường chặt chẽ của bạn vào hai đinh nên ngăn chặn điều này.
Hãy tưởng tượng bức tường sống của bạn tại những thời điểm khác nhau trong năm. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng bức tường sống ngoài trời trông không được ưa chuộng trong những tháng mùa đông nếu bạn sống ở khí hậu ôn đới. Một bức tường sống gần một cửa sổ lớn cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi lạnh trong những tháng lạnh.
Quyết định một bộ dụng cụ làm sẵn hoặc tuyến DIY. Có rất nhiều công ty cung cấp các khung treo tường bằng tiền chế, trong đó bạn có thể trồng bức tường sống của bạn. Một số mô hình thậm chí còn tự do, tạo ra một loại phân chia tường sống trong nhà bạn, điều này có thể phù hợp nếu bạn không có đinh tán chịu lực để buộc chặt bức tường sống của bạn. Bạn cũng có thể trang trí cho bức tường sống của mình một cách đơn giản bằng gỗ, tấm nhựa và vải thân thiện với thực vật.
Đo và đánh dấu không gian mà bạn muốn để bức tường sống của mình. Sử dụng một cây bút chì và một thước băng để đánh dấu kích thước trên tường mà bạn dự định sẽ làm vườn dọc của bạn và lưu ý những điều này xuống. Những phép đo này sẽ rất quan trọng cho dù bạn đang mua một bức tường sống được tạo sẵn hoặc làm của riêng bạn.
Bạn cũng có thể muốn đánh dấu vị trí trên tường mà bạn đã tìm thấy đinh tán. Bằng cách này, khi thời gian để treo tường sống của bạn, bạn có thể làm như vậy một cách dễ dàng và không bị gián đoạn. Thu thập tài liệu của bạn. Bạn sẽ cần một số công cụ và vật tư để tự xây dựng bức tường sống của mình. Về lý thuyết, hầu hết các khung hình có thể được biến thành một bức tường sống, tuy nhiên, với mục đích cung cấp một ví dụ hướng dẫn, một bức tường sống được xây dựng từ một pallet gỗ được sử dụng. Để tạo ra bức tường pallet bạn sẽ cần:
Một pallet gỗ
Vật liệu cảnh quan
Tấm nhựa
Cái kéo
Súng trường (và ghim)


Các pallet gỗ có thể đắt tiền, mặc dù chúng thường được tìm thấy trong thùng rác của các doanh nghiệp địa phương. Bạn thậm chí có thể hỏi với phần cứng tại địa phương của bạn về việc có thêm pallet để bạn sử dụng cho một dự án cá nhân. Khung bên trong pallet của bạn với nhựa nặng. Sử dụng kéo của bạn để cắt dải nhựa phù hợp với đường viền bên trong pallet của bạn. Đặt những cái này dọc theo gỗ bên trong pallet của bạn và sử dụng khẩu súng chính để gắn chặt mỗi dải tại chỗ. Hãy chắc chắn rằng mọi đất đắp sẽ được giữ đều được bảo vệ triệt để với tấm nhựa dày.
Để đảm bảo sức khoẻ cho cây trồng của bạn, bạn sẽ phải đọng nước thường xuyên, có thể làm cho gỗ của pallet bị tổn hại Thối rữa hoặc phân rã. Tấm nhựa của bạn sẽ ngăn ngừa điều này xảy ra với gỗ của pallet của bạn.
Lót bên trong pallet của bạn bằng vật liệu cảnh quan. Loại vải dệt thường màu đen này sẽ giữ nước và tạo môi trường ẩm ướt cho cây trồng của bạn. Điều này sẽ ngăn không cho nước từ vũng nước trong các khe nhựa, làm cho cây của bạn sẵn có hơn. Sử dụng kéo của bạn, cắt vật liệu cảnh quan của bạn vào dải giống như bạn đã làm cho nhựa nặng của bạn, sau đó đính kèm các vật liệu tại chỗ với khẩu súng chính của bạn hoặc một cái búa và tacks.The vật liệu cảnh quan lót bên trong nhựa của bạn sẽ giúp giữ độ ẩm Khi bạn cạn kiệt tường. Điều này sẽ cung cấp một môi trường lành mạnh cho rễ cây của bạn.

Niêm phong phía sau pallet của bạn. Bây giờ các kệ của bức tường sống của bạn đã được niêm phong và được lót bằng vải mềm và thân thiện cho cây trồng, bạn cần phải đóng phần sau của pallet, mà thường là đáy của nó nếu ngồi trên mặt đất. Cắt một miếng vật liệu cảnh quan bằng kéo của bạn mở rộng toàn bộ mặt sau của pallet, và gắn nó với khẩu súng chính của bạn xung quanh rìa ngoài của pallet. Sau đó làm tương tự với nhựa nặng của bạn.
Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng cả vật liệu và nhựa của bạn được gắn chặt vào mặt sau của pallet càng căng càng tốt. Điều này sẽ ngăn ngừa rò rỉ nước và chất bẩn từ phía sau của bức tường sống của bạn.
Bạn có thể muốn xem xét sử dụng một số loại chất kết dính để đảm bảo một con dấu thích hợp giữa nhựa và mặt sau của pallet của bạn. Một mục đích chung, sealer chịu nước, mà nên có sẵn tại cửa hàng phần cứng địa phương của bạn, nên hoạt động độc đáo.

Kiểm tra thiết kế của bạn. Nếu bạn đã quyết định xây dựng bức tường sống của riêng bạn, bạn có thể muốn thử nó trước khi treo nó. Những sai lầm nhỏ trong lót của nó có thể dẫn đến bẩn và nước lan rộng đến tường chịu lực tường sống của bạn được gắn vào. Ngăn chặn điều này bằng cách đặt bụi bẩn trên tường của bạn trước khi treo và tưới nước. Nếu rò rỉ xảy ra, bạn có thể phải đặt lại giáp mặt bằng nhựa.
Bạn có thể muốn loại bỏ các chất bẩn bạn đã sử dụng khi kiểm tra trước khi bạn thực sự cài đặt tường sống của bạn. Trọng lượng của bụi bẩn có thể làm cho nó thêm cồng kềnh khi treo.
Lắp đặt tường sống của bạn. Tùy vào kích cỡ và trọng lượng của pallet của bạn, bạn có thể cần một người trợ giúp để lắp tường sống của bạn một cách hiệu quả và an toàn. Giữ phần sau của bức tường sống của bạn sao cho nó thẳng hàng với kích thước bạn đã vẽ trên tường. Sử dụng một mức để kiểm tra xem nó không phải là quanh co. Sau đó:
Sử dụng tua vít và một số ốc vít thích hợp để neo tường sống của bạn vào đinh tán phía sau nó. Loại ốc phù hợp cho dự án của bạn sẽ phụ thuộc vào kích thước của bức tường sống của bạn. Một pallet lớn hơn sẽ yêu cầu một ốc vít chắc chắn để giữ nó ở đúng vị trí.
Thêm đất vào tường sống của bạn. Bạn nên đặt một tấm vải bạt hoặc một tờ giấy cũ để thu thập bất kỳ vết bẩn trên sàn nhà. Lấy đất trồng của bạn và thêm nó vào kệ / hộp của bức tường sống mới của bạn. Vào thời điểm này bạn cũng nên cân nhắc việc thêm một phân bón giải phóng phát hành cho cây của bạn.
Phân bón có kiểm soát phân giải cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng theo thời gian, giảm lượng bón phân tiếp theo mà bạn cần làm. Vì những phân bón này khác nhau đáng kể từ thương hiệu đến thương hiệu, bạn nên làm theo các hướng dẫn đi kèm với nó cẩn thận. Bạn có thể muốn để lại tấm hoặc vải bạt của mình tại chỗ trong khi thêm cây trồng vào tường sống của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn định trồng cây từ hạt giống, bạn nên loại bỏ tấm hoặc vải bạt của bạn, lắc bụi bẩn bên ngoài, và sau đó bỏ đi.

Chèn cây trồng, hoặc cố gắng để phát triển một số từ hạt. Cải thiện lưu thông để nhận được những lợi ích của không khí trong lành. Nếu không có lưu thông thích hợp, nhà máy của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thanh lọc không khí trong nhà của bạn. Bạn có thể cải thiện lưu thông dễ dàng bằng cách thêm một fan hâm mộ hộp hoặc lưu thông quạt vào phòng tường sống của bạn được nhập theo cách này, nhiều không khí đi qua dưới sự thanh lọc của tường sống của bạn.

Thêm ánh sáng để cải thiện điều kiện phát triển cho tường của bạn. Bạn có thể tìm thấy, đặc biệt là trong những khoảng thời gian nhất định trong năm, rằng bức tường sống của bạn không nhận được cùng một lượng ánh sáng mà nó đã làm khi bức tường của bạn được xây dựng và treo. Bạn không cần phải cài đặt ánh sáng ban đêm, mặc dù, cho cây trồng của bạn để phát triển! Một bóng đèn đơn giản được trang bị ánh sáng phát triển có thể giúp cây của bạn vượt qua những khoảng thời gian khó khăn hơn trong năm.
Nước và bón phân cho cây cối của bạn. Làm thế nào bạn thường xuyên nước và phân bón cho cây của bạn sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào loại cây mà bạn đã chọn để cư trú của bạn tường với. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các nguồn thông thường có sẵn trong tự nhiên sẽ không có sẵn cho các nhà máy trong bức tường sống của bạn. Không uống nước hoặc bón phân có thể dẫn đến việc cây trồng của bạn hết hạn rất nhanh.

Bình luận về bài viết này