Mẹo chống ẩm mốc cho đồ gỗ nội thất mà bạn nên biết

Quyết định sử dụng dầu nào. Ba loại dầu thông thường dùng để chống thấm gỗ là hạt lanh, óc chó và quả tung. Dầu Tung thường được tìm thấy như một hỗn hợp trong hầu hết các sản phẩm thương mại. Dầu thô tung thường đắt hơn các loại dầu khác, vì vậy nó thường được sử dụng cho các dự án gỗ nhỏ hơn. Dầu dừa là cùng một sản phẩm bạn sẽ tìm thấy bên cạnh dầu ô liu trong cửa hàng tạp hóa. Do dị ứng hạt, dầu óc chó không thể được sử dụng thương mại.
Dầu lanh có thể được mua tại hầu hết các tiệm sửa chữa DIY, nhưng nhiều sản phẩm này được bán dưới dạng nguyên liệu hoặc đun sôi. Dầu hạt lanh luộc có chứa chất làm khô kim loại độc hại. Bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm này trên thiết bị sân ngoài trời, nhưng bạn không nên sử dụng nó cho bất cứ thứ gì liên quan đến thực phẩm.
Dầu lanh cũng có thể được mua mà không có chất làm khô kim loại. Tìm kiếm dầu hạt lanh thô nếu bạn muốn có một chiếc áo khoác an toàn trên một số loại gỗ nhất định như đầu bếp của bạn.
Mua dầu. Quy mô dự án của bạn và quyết định bề mặt gỗ nào bạn muốn xử lý bằng dầu. Đối với các dự án lớn hơn như sân patio, hãy xem xét sử dụng một vết bẩn bên ngoài và sealant boong. Dầu tốt cho các vật bằng gỗ nhỏ hơn như bảng cắt, bàn, mặt quầy hàng, hoặc bóng chày bóng chày.
Lập một danh sách các bề mặt bạn muốn chữa trị. Điều này sẽ giúp bạn biết có bao nhiêu dầu để mua. Một điều tốt về điều trị bằng dầu là dầu vẫn tốt cho nhiều năm.
Mua dầu phù hợp nhất với nhu cầu điều trị của bạn. Mua một thùng dầu lớn. Tốt hơn là có quá nhiều so với quá ít.
Tạo một hỗn hợp. Bạn có thể tạo ra một chất xử lý mạnh hơn và sealant bằng cách trộn dầu với nhựa thông và rượu giấm táo. Trộn một phần dầu (tung, hạt lanh hoặc óc chó), một phần dầu nhựa thông, và một nửa dấm táo. Hỗn hợp này sẽ bảo quản nguồn cung cấp dầu của bạn và sẽ tạo ra một kết thúc bền hơn.

Chuẩn bị gỗ trước khi dùng dầu. Bất kỳ sự không hoàn hảo bề mặt nào sẽ được chú ý hơn sau khi dầu được áp dụng. Dầu hoặc hỗn hợp dầu sẽ làm nổi bật tất cả các màu sắc trong gỗ. Sử dụng giấy nhám dày hoặc một tập tin kim loại cho bất kỳ sự không hoàn hảo nào có thể nhìn thấy từ bề mặt. Cạo bằng giấy nhám hoặc hồ sơ cho đến khi gỗ trông thậm chí.
Chuẩn bị cho mình. Gập một miếng khăn lau và giữ những miếng vụn phế liệu khác gần đó. Gấp giẻ rách sẽ loại bỏ các cạnh gồ ghề và ngăn chặn các vết nứt tiềm ẩn khi lan truyền dầu. Đặt găng tay cao su dày khi xử lý nhựa thông và các sản phẩm khác có rượu mạnh.
Áp dụng lớp đầu tiên. Đổ một lượng nhỏ dầu vào bề mặt của giẻ rách. Không áp dụng dầu trực tiếp vào gỗ. Chà dầu với hạt bằng cách di chuyển từ bên trong đến bên ngoài. Cẩn thận không chạm vào dầu trong khi nó hấp thụ. Tập trung vào việc có được một chiếc áo khoác thậm chí. Áp dụng nhiều dầu thay vì cọ xát quá mạnh để giải phóng dầu ra khỏi khăn. Đừng để các vũng dầu.
Để cho lớp sơn khô. Đợi khoảng 30 phút để dầu lắng vào trong gỗ. Lau bề mặt bằng vải sạch để loại bỏ dầu thừa. Để lại gỗ để chữa bệnh trong 24 giờ, hoặc cho đến khi khô. Chống thấm với dầu sẽ lâu hơn lớp chống thấm với chất trám.
Thoa thêm hai lớp dầu. Thoa một lớp dầu khác lên gỗ. Lặp lại cùng thời gian sấy và chà nhám bằng len thép. Hãy để thuốc chữa bệnh từ vài ngày đến vài tuần trước khi sử dụng gỗ. Bạn sẽ biết nếu nó là hoàn thành được chữa khỏi nếu bạn có thể trượt ngón tay của bạn trên bề mặt suốt. Chuẩn bị bề mặt. Bạn sẽ cần phải loại bỏ bất kỳ dấu vết còn lại của quá khứ hoàn thành trước khi sử dụng một sealant. Sử dụng giấy nhám trước khi dán bất kỳ chất trám. Điều này loại bỏ các sản phẩm hoàn thiện mà có thể giữ sealant từ hấp thụ. Phương pháp sealant tốt nhất đối với bất kỳ loại gỗ nào đã hoàn thành trước đó, vì vết dầu có thể không chìm vào trong gỗ.
Mua một nhà đóng gói bằng gỗ, xưởng gỗ nội thất. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm này tại một cửa hàng cải tiến nhà. Bạn cũng có thể mua một chất trám khe có màu và cát bề mặt của gỗ trước khi bạn áp dụng nó.


Áp dụng ngay cả một lớp lông. Chuẩn bị cọ hoặc máy phun và tập trung tạo nên một lớp phủ bề mặt. Đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm của không khí nằm trong đúng phạm vi của sản phẩm, hoặc sản phẩm có thể bay hơi quá nhanh. Hãy xem xét làm việc trong một khu vực có độ ẩm được kiểm soát như nhà để xe.
Cho phép sản phẩm khô. Tham khảo hướng dẫn gói sản phẩm để biết thời gian khô. Thời gian sấy sẽ ngắn hơn nhiều lần thời gian sấy của dầu. Nhiều chất trám kín có thời gian từ 4-10 giờ.
Làm sạch lớp lông đầu tiên. Sử dụng giấy nhám với mịn để cải thiện độ bám dính của lớp thứ hai, nhưng chỉ khi nó được khuyến cáo bằng hướng dẫn sản phẩm. Làm điều này một khi sản phẩm đã hoàn thành hoàn thành khô.

Chọn một vết dầu bán trong suốt. Nếu bạn đang có kế hoạch xử lý gỗ bên ngoài, hãy có được vết bẩn bên ngoài. Các vết bẩn càng nhẹ, hàm lượng dầu càng nhiều vết bẩn. Các vết bẩn nhẹ rất tốt cho các dự án nội thất hoặc rừng mà sẽ không được tiếp xúc ngoài trời nhiều như vậy.

Chuẩn bị gỗ. Bất kỳ sự không hoàn hảo bề mặt nào sẽ được chú ý hơn sau khi vết bẩn được áp dụng. Các vết bẩn sẽ làm nổi bật tất cả các màu sắc trong gỗ. Sử dụng giấy nhám dày hoặc một tập tin kim loại cho bất kỳ sự không hoàn hảo nào có thể nhìn thấy từ bề mặt. Cạo bề mặt bằng giấy nhám hoặc hồ sơ cho đến khi gỗ trông thậm chí.
Áp dụng một lớp sơn ban đầu. Áp dụng các vết bẩn với một cây cọ trong một thời trang. Che toàn bộ bề mặt và để cho khô. Khô gỗ bốn giờ đến một ngày trước khi bạn sử dụng lớp sơn kế tiếp. Loại bỏ bất kỳ phần thừa nào. Cát bề mặt khô bằng giấy nhám mịn. Lau bằng vải lụa để chuẩn bị bề mặt cho lớp thứ hai. Điều quan trọng là bề mặt của gỗ khô và sạch trước khi thêm một lớp lông.
Áp dụng lớp sơn thứ hai. Lớp lông này sẽ hơi lâu hơn để khô. Hãy chắc chắn rằng bạn cho nó rất nhiều thời gian để khô để tất cả các dầu chống thấm được hấp thụ. Kiểm tra vết bẩn 5 giờ sau khi sơn lớp thứ hai.
Áp dụng một lớp thứ ba và lớp cuối. Làm theo các thủ tục tương tự khi áp dụng các lớp sơn cuối cùng của vết. Hãy kiên nhẫn và chắc chắn để áp dụng ngay cả lớp phủ trong suốt quá trình. Cho phép ba ngày để một tuần cho gỗ để chữa bệnh trước khi sử dụng nó.

Bình luận về bài viết này