Phong cách thiết kế Retro, nét quyến rũ cổ điển trong cuộc sống hiện đại

Phong cách retro thịnh hành vào những năm 1950 – 1970, nó mang những giá trị hoài cổ, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng. Phong cách retro biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản, nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói rằng, retro là một phong cách mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Trong thực tế, thiết kế nội thất kiểu dáng Retro có nghĩa đen bao trùm không gian căn hộ trong phong cách thiết kế của nhiều thập kỷ, và thuật ngữ chính nó như là các tạp chí thiết kế nội thất thường nói được sử dụng để mô tả một trang trí nội thất của các phong cách hỗn hợp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi các xu hướng và phong cách từ quá khứ, Mới. Mặc dù định nghĩa này có nghĩa là bất kỳ thời đại nào cũng có thể được coi là “retro”, thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả đồ trang trí từ những năm 1950, 60 và 70.
Việc sáng tạo kiểu Retro bất thường có thể bị ảnh hưởng bởi thời kỳ sau chiến tranh những năm 1960, khi những người trẻ và năng động đã cố gắng truyền bá hòa bình, tình yêu và tự do bằng mọi phương tiện sẵn có.
Phong cách Retro và Vintage trong thiết kế và thi công nội thất thường được kết hợp hoặc cầu nối với nhau. Hai kiểu này có thể và hầu hết là thường xuyên vượt qua.


Phong cách trang trí theo phong cách Retro thường có cảm giác vui vẻ, sống động với nó, với màu sắc rực rỡ, thiết kế hoang dã và cảm giác tổng thể về “tài năng”. Không có gì giản dị hay giản dị về trang trí theo phong cách retro. Ngược lại, nó là to, bận rộn và nhất định “funky”.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể mang phong cách retro trang trí bên trong nhà của bạn? Chúng ta hãy cùng nhìn vào một số tính năng chung của phong cách trang trí làm sống động:
Màu sắc tươi sáng trong kiểu RETRO

Một trong những cách dễ nhất để tạo cho căn phòng một cảm giác retro là chọn các màu retro. Bơ màu xanh lá cây là sự lựa chọn màu sắc phổ biến nhất, sau đó chúng ta có mù tạt màu vàng và sự kết hợp của màu nâu, không sắc màu trắng và đen, cam và đỏ. Ngoài ra, tím và hồng cả hai làm cho một bổ sung tuyệt vời để trang trí retro của bạn. Không có thuật ngữ như “đồ nội thất phức tạp” của thiết kế nội thất retro. Các tòa nhà được lấp đầy với các mặt hàng, điều này không tương thích được ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng khá tiện lợi và tiện dụng.
Đồ nội thất kiểu Retro có một cảm giác trừu tượng với nó, với mỗi mảnh gần như chiến đấu cho ánh đèn sân khấu làm tâm điểm của căn phòng. Ghế sofa rộng và dài với nhiều gối ném nhiều màu cho một dấu gạch chéo màu. Những năm sáu mươi là thời kỳ tiến bộ, cho phép sử dụng các vật liệu không phổ biến để sản xuất đồ mộc. Ví dụ, nhựa có thể được sử dụng cho ghế, bàn, bóng đèn và những thứ khác.
Ý tưởng chính của các tòa nhà kiểu retro là tạo ra bầu không khí ấm áp và ấm cúng, do đó mọi người cố gắng lấp đầy căn nhà bằng những vật dụng bất thường và sáng sủa cũng như số lượng sách khổng lồ.

Bình luận về bài viết này